Công thức làm món chả cá lão ngư ngon

chả cá lão ngư

Món chả cá lão ngư là một món ăn ngon và phổ biến trong ẩm thực Việt Nam.  Văn hóa món ăn được cho là rất đa dạng và phong phú đối với nhiều du khách có dịp ghé qua đây. Hãy cùng Hoiquanbancau.vn khám phá ngay một số món ngon về hả cá lão ngư nhé!

Công thức làm món chả cá lão ngư ngon
Công thức làm món chả cá lão ngư ngon

Nguyên liệu Món chả cá lão ngư

Món chả cá lão ngư là một món ăn ngon và phổ biến trong ẩm thực Việt Nam. Đây là cách thức chế biến món chả cá lão ngư:

Nguyên liệu:

– 500g thịt cá lão ngư (có thể thay thế bằng cá thu, cá bớp, hoặc cá lóc)

– 100g thịt heo

– 50g bún tàu

– 1 quả trứng gà

– 2-3 tép tỏi

– 1 củ hành tím

– 1 củ hành trắng

– 1 củ gừng

– Tiêu, muối, đường, nước mắm, dầu ăn

Công thức làm món chả cá lão ngư ngon
Công thức làm món chả cá lão ngư ngon

Công thức thực hiện chả cá lão ngư đơn giản

Cách làm món ngon siêu đơn giản:

1. Chuẩn bị cá: Rửa sạch cá và lấy thịt cá ra khỏi xương. Băm nhuyễn thịt cá, thịt heo, tỏi, hành tím và gừng.

2. Trộn gia vị: Trộn thịt cá, thịt heo, tỏi, hành tím, gừng đã băm với bún tàu. Tiếp theo, trộn vào quả trứng gà, nêm vào gia vị như muối, tiêu, đường, nước mắm và ít dầu ăn. Trộn đều cho đến khi hỗn hợp đạt được độ dính.

3. Làm hình chả: Dùng tay ướt hoặc dầu ăn, lấy một lượng hỗn hợp chả và nặn thành từng hình viên nhỏ tròn hoặc oval tùy ý.

Xem thêm  Công thức thực hiện món gỏi cá siêu hấp dẫn

4. Chiên chả: Cho chả vào chảo nóng với dầu ăn, chiên đến khi chả có màu vàng đẹp, chín và thơm. Đảo chả thường xuyên để chả chín đều.

5. Khi đã chín, gắp chả ra khay và để ráo dầu.

6. Dọn ra đĩa: Món chả cá lão ngư thường được dùng ăn kèm với bánh tráng, rau sống như rau sống, rau sống rừng, lá chuối… Bạn có thể tự do lựa chọn các loại gia vị và rau sống phù hợp với khẩu vị cá nhân.

Món chả cá lão ngư có vị thơm ngon, béo ngậy, và có thể được dùng như món ăn chính hoặc làm nguyên liệu cho các món khác như bánh tráng cuốn, bún chả cá lão ngư, hoặc chả cá viên nấu canh.

Công thức làm món chả cá lão ngư ngon
Công thức làm món chả cá lão ngư ngon

Các món chế biến từ chả cá lão ngư

Chả cá lão ngư là nguyên liệu tuyệt vời để chế biến thành nhiều món ăn ngon và đa dạng. Dưới đây là một số món chế biến từ chả cá lão ngư:

1. Bánh tráng cuốn chả cá lão ngư: Sử dụng chả cá lão ngư cùng các loại rau sống như rau diếp, rau thơm, giá đỗ, lá chuối… Cuốn trong bánh tráng và thưởng thức với nước mắm chua ngọt.

2. Bún chả cá lão ngư: Chuẩn bị bún, rau sống, hành, mỡ hành và nước mắm chua ngọt. Cho chả cá lão ngư lên trên bát bún và trộn đều các nguyên liệu khác. Thưởng thức bún chả cá lão ngư nóng hổi.

Xem thêm  Làm bánh mì chả cá ăn kèm nước sốt đặc biệt tuyệt ngon

3. Chả cá viên nấu canh: Đơn giản là nấu canh thịt chả cá lão ngư cùng với rau và gia vị khác như cà chua, hành, mỡ hành, hành tây… Canh chả cá lão ngư có hương vị thơm ngon và bổ dưỡng.

4. Bánh mì chả cá lão ngư: Sử dụng chả cá lão ngư chín và đặt lên bánh mì nóng hổi. Thêm các loại gia vị và rau sống như mỡ hành, hành, ớt, dưa leo, giá… để có món bánh mì chả cá lão ngư thơm ngon.

5. Gỏi chả cá lão ngư: Thái chả cá lão ngư thành từng miếng nhỏ, trộn với rau sống như rau thơm, ngò, hành, ớt, dưa leo và nước mắm chua ngọt. Gỏi chả cá lão ngư có vị giòn ngon và rất phù hợp làm món khai vị.

Công thức làm món chả cá lão ngư ngon
Công thức làm món chả cá lão ngư ngon

Những món chế biến từ chả cá lão ngư mang đến sự ngon miệng và đa dạng cho bữa ăn của bạn. Bạn có thể thay đổi gia vị và phụ gia tùy theo khẩu vị cá nhân để tạo ra những món ăn độc đáo và thú vị.

Công thức làm món chả cá lão ngư ngon
Công thức làm món chả cá lão ngư ngon

Các món ăn kèm chả cá lão ngư

Có nhiều món ăn kèm ngon miệng và phù hợp với chả cá lão ngư. Dưới đây là một số món ăn kèm bạn có thể thưởng thức:

Công thức làm món chả cá lão ngư ngon
Công thức làm món chả cá lão ngư ngon

1. Nước mắm chua ngọt: Nước mắm chua ngọt là một nguyên liệu quan trọng trong ẩm thực Việt Nam. Bạn có thể kết hợp chả cá lão ngư với nước mắm chua ngọt để tăng thêm hương vị đặc trưng.

Xem thêm  Công thức nấu món cá bống kho tiêu siêu thơm ngon

2. Rau sống: Rau sống như rau diếp, rau thơm, rau sống, lá chuối… là những loại rau tươi ngon và giòn. Bạn có thể sử dụng chúng để cuốn chả cá lão ngư hoặc làm món gỏi.

3. Bánh tráng: Bánh tráng mỏng và giòn rất phù hợp khi ăn chả cá lão ngư. Bạn có thể cuốn chả cá lão ngư và rau sống trong bánh tráng và thưởng thức.

4. Bún: Bún là một lựa chọn tuyệt vời để kết hợp với chả cá lão ngư. Bạn có thể ăn chả cá lão ngư cùng bún, rau sống và nước mắm chua ngọt.

5. Mì xào: Nếu bạn thích mì, bạn có thể kết hợp chả cá lão ngư với mì xào. Hòa quyện hương vị của chả cá lão ngư với mì xào sẽ tạo ra một món ăn thơm ngon và độc đáo.

6. Bánh mì: Bánh mì là một món ăn kèm truyền thống cho chả cá lão ngư. Bạn có thể đặt chả cá lão ngư trên bánh mì nóng hổi và thêm các loại gia vị và rau sống để tạo thành một món ăn đặc biệt.

Hãy thử kết hợp chả cá lão ngư với các món ăn kèm trên để tạo ra những trải nghiệm ẩm thực đa dạng và thú vị. Tuỳ theo sở thích và khẩu vị cá nhân, bạn có thể tùy chỉnh và thêm bớt các loại gia vị và nguyên liệu để tạo ra những món ăn phù hợp với khẩu vị riêng của mình.

Công thức làm món chả cá lão ngư ngon
Công thức làm món chả cá lão ngư ngon

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *