Vịnh Nha Phu - Lời mời gọi của Biển !

Thảo luận trong 'Bài viết - Phóng sự - Bút ký' bắt đầu bởi Tuân Béo, 22/5/13.

1. Tuân Béo

154
    Thế là Tôi cũng có dịp nhàn rỗi trở lại Sài Gòn sau gần 2 năm cặm cụi nhặt tép nơi đất Hà thành lắm hót gơn đỏng đảnh:10:, bắt được cái hẹn của chú em thân tình đầy lông lá và đen nhẻm cùng các đồng nghiện Tôi lôi mớ đồ câu xộc lên mùi ẩm mốc, bổ sung mớ đồ linh tinh của VN tackle cho đầy đủ trang bị rồi ra cafe Trần Phú vừa chém gió vừa hóng thông tin và tình hình câu kéo của anh em. Cái hẹn đêm thứ sáu cả nhóm nhảy xe bến Miền Đông trực chỉ Nha Trang, lúc này Tôi mới biết có sự tham gia của anh bạn già Quốc 1668 và song Long (LongKuTi và Anh bạn cũng tên Long) cùng hội họp, tính ra đi câu mà đi giường nằm thế này thì quả là sướng tê người.....đánh một giấc đã thấy tới Làng Chài

[​IMG]
    Tuyến xe giường nằm thật tiện lợi
    Rồi thì cũng tới bãi đáp
    Cảm nhận đầu tiên là hương vị biển òa mũi mằn mặn, cái nhộn nhịp của cuộc sống dân chài và đặc biệt không thể bỏ qua món Bánh canh cá giò heo với mắm ớt đặc trưng của của miền Trung nắng gió.......nó thật khác cái bữa sáng của phố thị
    [​IMG]
    Cuộc sống của ngư dân nơi đây chủ yếu là nuôi Cá Bớp và Tôm Hùm giống....và giá của mỗi con tôm giống là con MegaBass mà chúng ta hay xài
    Cá Bớp :thứ đặc sản để nấu canh chua rất đượm và đưa cơm.
    Anh em Tôi sau cữ cafe phê đặc quánh rất riêng của Nha Trang rồi chia nhau mua các nhu yếu phẩm để chuẩn bị lên ghe tiến về bãi tập kết.
    [​IMG]
    Sau gần 40 phút trên ghe thì chúng Tôi cũng tới bãi đáp......đó chính là làng bè nuôi tôm hùm và cá bớp.
    Lúc này thì cũng hơn 9h rồi.....lỡ cơn câu sáng nên anh em quyết định gọi hậu phương báo cáo đã tới nơi và tham gia chương trình xuống bếp cùng người nổi tiếng (móc bọc):10:
    Hình ảnh gợi nhớ quê ngoại : bếp hồng than củi đáy nồi đen !
    [​IMG]
    Uầy chú cứ để anh.....nghề của chàng mừ

Phần trổ tài của song Long thật đáng để cho các anh em trên biển phải tấm tắc khen, chỉ riêng cái món này thôi cũng tiêu thụ kha khá vitamin cay cay rồi
    Nhìn cũng hoành các bác nhể !
    [​IMG]

Sau khi chè chén no nê cũng là lúc phải xuất phát cho cái nhiệm vụ chính của chuyến đi
    Tứ đại bại hoại
    :78:
    [​IMG]
    Nơi chúng tôi sẽ tác nghiệp
    Ngay đường đánh đầu tiên Vũ Huy đã cho lên bờ một chú GT (quỵt) nhí làm cho khí thế anh em hừng hực.....tất cả các ngón nghề học từ bạn câu hay youtube với tất cả các con mồi đem theo đều được tung ra nhưng hỡi ôi......chổ đó chỉ có 1 con đó à chú Huy câu mất rồi còn đâu mà câu :20:
    Mượn cá chụp tấm hình cho đỡ cay
    Sau thất bại vừa rồi cả nhóm quay về chuẩn bị đánh cơn chiều trên gành đá cho nó son chớ quất trên ghe sóng nó nhồi say xẩm mặt mày.:31:
    Dáng này cũng ngầu nhưng dễ móc bọc lắm
    [​IMG]
    Chỉ có Tôi ra gành chiến tiếp, anh em còn lại chơi môn khác mà không chuyến câu nào có được : Đó là lặn bắt vẹm xanh, ốc biển và cầu gai
    Tận dụng làm phao lặn
    Long hí hửng với thành quả sau chuyến lặn
    Xử lý thành quả với wasabi liền lập tức
    [​IMG]
    Buổi tối chả biết làm gì ngoài cắm đài săn cá quanh bè, chú Huy căm cụi làm mớ đài trong khi anh em chuẩn bị bữa tối để lai rai.
    Sashimi cá Giò với dao tỉa củ....không đẹp như nhà hàng nhật nhưng được cái tươi roi rói....hết trong vòng 3 nốt nhạc.

Tranh thủ làm đài câu đêm
    Thành quả đây
    Bổ sung phần cá nướng vĩ cho nó máu
    Cái sướng của cuộc sống trên bè là không có ồn ào, không khói bụi thị thành chỉ có những câu chuyện tiếp nối nhau dến thâu đêm mệt lã lăn ra ngủ tới tờ mờ sáng
    [​IMG]
    Bình minh tên biển đẹp lạ thường
    Sau cữ cafe và trà dã chiến là bữa cháo thập cẩm có tiền không mua được....kính thưa các loại hải sản chung một nồi
    Quất thêm mì gói chan cháo vào ta có một trải nghiệm mới về ẩm thực du câu...cái này chắc là song Long rõ nhất:3:
    Trong chuyến đi Tôi được trải nghiệm cái cảm giác bị bọn GT nó vờn đến hăng tiết quên cả mệt và đói, trên bè Long câu đáy quất được 1 em mú bông và 1 em tai bồ hàng hiếm......cái thằng số tương móc bọc ai ngờ lại có tùng :42:
    Con cá mới đẹp làm sao....hai mẫu xấu quắc:63:
    Với thành quả này:
    Chúng Tôi nở nụ cười chia tay anh em trên bè về lại Sài Gòn, tuy cá mú ít ỏi ( riêng tôi móc bọc:67:) nhưng thật nhiều niềm vui....Tôi đọc đâu đó trên diễn đàn cái câu mà tôi thích : Lure là quăng nỗi buồn kéo niềm vui. Với Tôi như vậy là đủ và hẹn một ngày không xa sẽ trỏ lại vứt cái bọc to đùng này.
    Thân chào cả nhà !
    P/S: Nhà em ít chữ nên văn chương không hay như bác Kệ dưng mà đang thiếu gạch xây nhà, mời các bác ném nhiệt liệt :78: Vui nhé !
    Sài Gòn Về Đêm

2. titigiagia

titigiagia
    Ủy Viên BCN - Ban Phong Trào

29/7/09
    567
    Đã được thích:
    Lại bơm máu cho máy anh em mới hả Tuân. Theo dỏi.mấy tấm hình mà tui còn lên tăng xông nữa. Chuyến điThành công nhất à dĩa lòng, dồi. Móa nhìn chảy zãi

3. airo

airo

24/7/09
    458
    Đã được thích:
    Quăng nỗi buồn kéo niềm vui - câu này thành slogan luôn rồi - thanks a Đức!
    Chuyến đi đáng mơ ước của mọi người! - quá đã! Thanks các bạn đã report!

4. LongKuTi

Đã được thích:
    Chuyến đi thật thú vị hẹn gặp lại một ngày không xa

5. An Châu

An Châu
    Người canh giữ SB

9/12/11
    455
    Đã được thích:
    Sài Gòn về đêm đèn cao áp sáng cũng đang bừng lên
    Cùng nhau tìm đến với cái móc... móc ... ni lông nè ... lá la là la la :71:

6. Vu Huy

Vu Huy
    Phó Bộ Môn Biển - Tập Huấn - Thi Đấu

21/7/09
    1,257
    596
    Làm cái report thấy góm có qua trời hình đang bắt cá sao ko đăng anh Tuân . Toàn đăng kết quả cuối cùng . Làm cha Nguyễn Nhật nói vớt cá từ rọ lên chụp . Hận thiệt !

Hình gồm có hình em + Longkuti + anh + máy chụp hình . Máy chụp hình nhiều sao ko gom hết ra úp nhiều nhiều cho anh em coi.

7. Tuân Béo

154
    Quăng nhiêu đây thôi.........thành công về mặt ẩm thực trước chú, cá mú mà quăng nhiều cháy điện thoại của chú à nha:100:

8. accit

accit

24/9/12
    Đã được thích:
    Chuyến đi thành công quá chúc mừng, Longkuti lặn biển mà có máy chụp hình dưới nước review cho anh em xem thì ướt áo hết.

9. LongKuTi

Đã được thích:
    yêu cầu post thêm mấy tấm hình tui mình ăn cá cơm sống cho oách

10. TamLong1

TamLong1

31/10/12
    Đã được thích:
    Cám ơn Đồng chí Tuân Béo đã có bài viết xúc tích, ngắn gọn nhưng vẫn thể hiện được đầy đủ nội dung chuyến đi.
    Nhìn món cá Trình nướng lại nhớ đến sự chân tình Chú Tèo, đến sự nhiệt tình của Em Vũ.
    Hai ngày ko điện thoại, không công việc bận rộn ...lại sống trong tình cảm chân thành và nhiệt tình của AE bạn câu và AE trên bè làm mọi người ai cũng có cảm giác nhẹ nhàng và thư giãn hơn.
    Cám ơn Vũ Huy đã tổ chức chuyến đi thành công nhé.
    P/S : Đĩa Ốc "thập cẩm" rất ngon và lạ, có Bác nào nhớ tên gọi không...? ka..ka..ka..:106:

11. TamLong1

TamLong1

31/10/12
    Đã được thích:
    Không có hình ăn cá cơm sống, chỉ có hình ăn Dã tràng sống có post được không..? hix...hix...hix
    Số là : " Đang lơ tơ mơ (vì Rượu và Beer 2 in 1), ngồi cầm cần câu ráng lấy tùng cho : nở mặt nở mày với lối xóm Bà con....Longkuti đưa cá sống wasabi ....mình ăn....Vũ Huy đưa miếng gì xanh xanh đã vặt đầu vặt chân sạch sẽ....nó biểu : Nè Anh...mình ăn....nó la : ơ..ơ..ơ..Em đưa Anh làm mồi câu mà...má ơi thảo nào thấy nó tanh tanh đắng đắng..."
    Bài học rút ra : " Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng" :31:

12. Tuân Béo

Lát tối ốt lên cho

13. LongKuTi

Đã được thích:
    Chờ anh post lâu quá béo ơi

14. buondibui

buondibui
    Member

28/5/13
    Đã được thích:
    nhìn dĩa mồi nhậu đã quá các anh ơi, ực ực